Trang chủ 29. Trắc nghiệm - Môi giới chứng khoán - Đề số 3





Điều kiện nào để khách hàng được phép đưa ra những lệnh bảo chứng đầu tiên:

Lệnh bán “khống” chứng khoán là lệnh:

“Bán khống” chứng khoán là:

“Lệnh thị trường” là:

Lệnh giới hạn là lệnh được hiểu và có đặc điểm sau:

Lệnh dừng bán hay lệnh bán tự động là:

Bộ phận mua và bán trong công ty môi giới chứng khoán có chức năng chính sau:

Bộ phận thủ quỹ của 1 công ty môi giới chứng khoán có những chức năng chính sau:

Bảng cân đối tài sản của 1 Công ty môi giới chứng khoán bao gồm các phần sau:

Lệnh dừng cắt lỗ hoạt động theo nguyên tắc sau:

“Bán hàng tư vấn” là triết lý mới hình thành trong nghề môi giới chứng khoán trên các thị trường chứng khoán phát triển được hiểu là:

Mục đích duy nhất và ưu tiên của môi giới trong khi áp dụng phương pháp “bán hàng tư vấn” là:

Trong “bán hàng tư vấn”, triết lý mới hình thành trong nghề môi giới chứng khoán trên các thị trường chứng khoán phát triển, có những yếu tố nào quyết định thành công của người môi giới - người hành nghề tài chính chuyên nghiệp:

Để trở thành một cố vấn được tin cậy, người môi giới phải “hiểu khách hàng” và phải thực hiện được những mục tiêu sau: 
I -    Tạo lập được lòng tin và tạo được môi trường tin cậy
II -    Thực sự hiểu nguyện vọng và mục tiêu tài chính của khách hàng
III -  
Hiểu được động cơ thúc đẩy khách hàng ra quyết định
IV -  Trở thành người tập hợp tài sản 
V -
  Thuyết trình với “cá nhân” khách hàng căn cứ vào nền tảng kiến thức, mức độ am hiểu, phong cách học hỏi và cá tính của khách hàng.
VI - 
Chăm sóc, theo dõi việc đầu tư của khách hàng và biết được tình trạng tài chính của khách hàng.
VII -  Biết đôi chút về đời tư của khách hàng



Ba nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự phản ứng tự nhiên chống đối của khách hàng đối với việc bán hàng của người  môi giới  là: (1) khách hàng chỉ  nhận thức được người môi giới  là người bán hàng; (2) người môi giới không biết truyền đạt rõ ràng về thông tin chuyên ngành theo quan điểm của khách hàng; (3) người môi giới không có khả năng thiết lập sự đồng cảm sâu sắc và niềm tin trong mối quan hệ với khách hàng. Vậy kỹ thuật để khắc phục những nguyên nhân đó là:
I -  Môi giới phải học được nghệ thuật truyền đạt bao gồm thể hiện thái độ quan tâm của người môi giới đến với khách hàng
II - Môi  giới  phải  biết  sử  dụng kỹ  năng để thực hiện 4 bước trước khi  trả lời  khách hàng đó là: (1) làm sáng tỏ vấn đề; (2), (3) coi là chính đáng và thừa nhận những mối lo ngại của khách hàng; (4)  thăm dò (kiểm  tra) lại  nhận  định của mình có đúng với suy nghĩ của khách hàng không
III - Nói bằng ngôn ngữ riêng của khách hàng



Bạn hãy lựa chọn phương pháp tìm kiếm khách hàng thông dụng nhất trong số các phương pháp sau:
I -     Chỉ đạo từ công ty hoặc các tài khoản được chuyển nhượng lại
II -    Lời giới thiệu khách hàng đến
III -    Giới thiệu khách hàng cho người môi giới khác, công ty môi giới khác có thể giúp đỡ tận dụng mạng lưới kinh doanh
IV -   Chiến dịch viết thư
V -   Tọa đàm, hội thảo
VI -  Gọi điện thoại làm quen
VII -  Đến từng nhà gõ cửa tự giới thiệu về mình và nghề môi giới
VIII - Quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, website của công ty



Mục đích của cuộc nói chuyện lần đầu của môi giới với khách hàng tiềm năng giúp môi giới tìm hiểu thực tế, thẩm định khách hàng để làm rõ những vấn đề sau:
I - Khách hàng có cần đến người môi giới không
II - Người môi giới có cần khách hàng không
III -
Xác định vị trí của khách hàng và môi giới trong mối quan hệ tương lai



Hãy lựa chọn phương án đúng về giá trị của một cuộc gọi điện thoại tìm kiếm khách hàng trong số các lựa chọn sau, khi biết: (1) Người môi giới được hưởng lương cố định năm là 100 triệu đồng/năm; (2) ngày làm việc trong năm là 263 ngày và (3) trong một ngày môi giới dự kiến gọi 100 cuộc điện thoại; (4) không tính cước phí cuộc gọi